288
25 Tháng 12 2:06 pm

Emanuel Urango: Tôi đã làm mọi điều tôi muốn

 Nhà thiết kế đại tài người Pháp Emmanuel Urango vừa qua đời ở năm 86 tuổi tại Paris. Xuyên suốt sự nghiệp của mình, với phương châm 'không muốn phụ nữ mặc đồ nhàm chán' và sự tinh tế trong gu thẩm mỹ, ông đã để lại vô số kiệt tác và giành được giải thưởng danh giá Legion of Honor.

Xích đu ( Swing time): Người mẫu đang mặc chiếc đầm vải lụa tulle Haute Couture của Emmanuel Ungaro và chiếc giày cùng hãng.


Nữ thần (Screen Goddess): Mẫu Diane Kruger với chiếc váy trắng mướt của nhà Emmanuel

Emmanuel Ungaro từng một lần chia sẻ với truyền thông: “Thập niên 60s là giai đoạn con người có thể tự do sáng tạo mà không phải chịu áp lực gì cả. Tôi bắt đầu kết hợp nhiều mẫu họa tiết lại với nhau cũng là vào năm 1969 và xuyên suốt thập niên 70s. Tôi đã làm mọi điều tôi muốn,”. Nhà thiết kế vĩ đại, người vừa qua đời gần đây ở tuổi 86, đích thực là một bậc thầy trong việc phối hợp những hoa văn hình họa với họa tiết chấm bi, những thứ tưởng chừng hoàn toàn đối nghịch với nhau.Thập niên 1960s và 70s, giai đoạn hoàng kim của Ungara, cũng là một giai đoạn đầy sự biến động trong giới thời trang - đây là thời điểm mà mọi luật lệ, giới hạn xưa cũ đều bị phá vỡ, và bạn có thể thỏa thích mặc bất kì cái gì. Bất kể đó là chiếc quần denim rách rưới hay những chiếc đầm ngủ gợi cảm. Dĩ nhiên, vẫn có hàng ngàn người phụ nữ muốn có vẻ ngoài thật là chỉn chu và lộng lẫy, và những bộ sưu tập đầy nghệ thuật của Ungaro chính là ao ước của mọi cô gái như vậy khi ấy.  


Bức chân dung của Emanuel Ungaro

Người mẫu Daniela Ghione trong chiếc áo khoác len kẻ sọc xám layer với chiếc sweater vàng của nhà Emaunuel

Ungaro luôn trung thành với phong cách tinh tế cổ điển và không cố gắng theo đuổi những xu hướng của lứa trẻ hơn. Khi ông khai trương cửa hàng couture vào năm 1965, ông từ chối những bộ mang phong cách đầm ngủ quyến rũ và khẳng định rằng: “Chúng không hợp ý tôi. Tôi đã là trung niên và tôi sẽ thiết kế quần áo cho những người phụ nữ trung niên.”


Vẻ đẹp xinh xắn, vui tươi của nàng Laura Ungaro, vợ của Emmanuel Unrago

Cosima Ungaro, con gái của Emmanuel cùng với 2 chú chó trong gia đình ông.

Ông được sinh ra tại Aix-en-Provence và khi ông chỉ mới lên 3, cha ông đã tặng ông một chiếc máy may. Khi Ungaro được 23 tuổi, ông đã sang Paris và có hội được làm việc với huyền thoại Cristóbal Balenciaga, người mà ông đã học được, “tính nghiêm ngặt và chủ nghĩa cầu toàn.”. Chính sự tỉ mỉ trong khâu sản xuất và sự mạnh mẽ, quyết đoán trong từng động tác là thứ đã thu hút khách hàng, trong đó có bao gồm Jackie Kennedy và Catherine Deneuve.


Một khung hình ấm áp của gia đình Ungaro. Emmanuel đang ôm trọn Cosima vào lòng, còn vợ ông thì cúi người mỉm cười trìu mến.


Khu vườn nhà Ungaro​

Nhưng giống như nhiều cái tên khác trong giới thời trang, những quyết định mang tính kinh doanh sai lầm có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến cả cái tên lâu đời nhất. Vào năm 2005, Ungaro đã bán đi thương hiệu mình với giá 84 triệu đô-la, và từ đó là một chuỗi những bộ sưu tập thất bại, trong đó không thể không kể đến nữ diễn viên Lindsay Lohan. Ungaro thậm chí còn phẫn nộ phát biểu với báo chí: “Sự hợp tác với Lindsay Lohan là một thảm họa. Tôi thật sự tức giận nhưng cũng không thể làm gì được,”. “Điều tương tự cũng xảy ra với nhiều nhà thiết kế khác. Chúng ta là những nhà sáng lập và cũng là nhà đầu tư chính, chịu trách nhiệm hoàn toàn cho các tác phẩm của mình và số phận nhà mốt của bản thân. Nhưng khi chúng ta từ bỏ nó, cũng có nghĩa chúng ta đã từ bỏ linh hồn mình.”


Người mẫu Carol La Brie trong một mẫu thiết kế ấn tượng của nhà Emmanuel. Thân trên gai góc với chiếc dây chuyền và bộ áo lót bằng bạc cùng phần thân dưới bí ẩn với một dãy lông vũ trắng, và điểm xuyến ở giữa bằng chiếc thắt lưng bằng bạc nguyên chất.


Nàng thơ Nicole Kidman, trong bộ váy chiffon vintage hai dây gợi cảm của nhà Emmanuel​

Nhưng linh hồn rất đặc biệt. Chúng có thể mờ đi, nhưng ánh sáng phát ra từ chúng không bao giờ tắt. Ungaro sẽ được nhớ đến không phải vì những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của ông, mà là vì những kiệt tác mà ông đã để lại, và cảm giác hào hứng, ngưỡng mộ và tự hào mà chúng đã mang lại cho bất kì người phụ nữ nào may mắn được mặc chúng.

Nguồn Vogue- Bài PD

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương củanhững người yêu nghệ thuật, champagne, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

NTK Tài Lê và sự phát triển bền vững của thương hiệu thời trang cao cấp

NTK Tài Lê và sự phát triển bền vững của thương hiệu thời trang cao cấp

Designer Với phong cách thời trang mang tính hiện đại, thời thượng và cá tính, thương hiệu TAILE ngày càng khẳng định rõ vị trí của mình trong làng thời trang Việt Nam. Là một thương hiệu thời trang cao cấp, TAILE mang trong mình những dấu ấn riêng biệt với những giá trị cốt lõi của một thương hiệu với sự đầu tư bài bản.

Virgil Abloh: Vị thủ lĩnh tinh thần của Off-White

Virgil Abloh: Vị thủ lĩnh tinh thần của Off-White

Designer “Theo một cách nào đó, cuộc sống của tôi đã trở thành một dự án trình diễn nghệ thuật khổng lồ, tuy nhiên tôi không phải người đứng dưới ánh đèn sân khấu. Thay vào đó, tôi gợi ý những ý tưởng, làm việc để phát triển chúng, giúp đỡ các nghệ sĩ chia sẻ chúng với thế giới và theo dõi những phản hồi.”

Bach Mai: Nhà thiết kế couture gốc Việt xuất hiện trên Vogue

Bach Mai: Nhà thiết kế couture gốc Việt xuất hiện trên Vogue

Designer Với kinh nghiệm làm việc cùng John Galliano, nhà thiết kế gốc Việt Bach Mai đang trên hành trình trở thành nhà mốt couture tiếp theo tại Mĩ. Được thừa hưởng tinh thần tò mò từ người bố làm kiến trúc sư, các tác phẩm của anh luôn thử nghiệm với những chất liệu độc đáo và sở hữu vẻ đẹp nữ tính cùng sự sang trọng quyến rũ


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us