288
30 Tháng 09 11:14 am

Comme des Garcons Spring 2019: cách tiếp cận bản thân sâu sắc

 Có điều gì đó cực kỳ xúc động, sâu sắc trong thành công bí ẩn và nhanh chóng của một người phụ nữ quyết định rằng cô ấy không thích những gì mình đã làm, rằng nó không đủ tốt, rằng cô ấy không muốn bị mắc kẹt với những gì người khác nghĩ rằng cô ấy có thể đang nói. Cô tự bảo mình dừng lại. “Tôi cảm thấy cách tiếp cận này không còn mới nữa, và tôi đã tìm kiếm những điều mới, thật sự mới. Nhưng tôi không thể tìm thấy nó, ” cô tuyên bố. “Điều cuối cùng tôi nghĩ đến là một cách tiếp cận sâu sắc từ bên trong… về những gì sâu bên trong bản thân và tâm hồn.”

Không cần phải bối rối vì ý nghĩa đằng sau những tác phẩm : Kawakubo hoàn toàn tự nói về bản thân mình lần này. Trước khi “Mini-show” của Comme des Garcons diễn ra, có một thông báo được gửi qua email bởi chồng của Kawakubo, Adrian Joffe, nói rằng Kawakubo đã ngừng mười năm thách thức các ranh giới thời trang bằng cách thiết kế ra những mẫu trang phục mang hình thức trừu tượng. Không còn xa lạ gì khi mà những biểu tượng được áp dụng trong các cấu trúc thiết kế khổng lồ của cô ấy đã làm mọi người kinh ngạc, mê hoặc và làm thích thú khán giả của cô ấy. Cho dù những hình ảnh mang tính khái niệm, nghệ thuật của đế quốc Comme des Garcons chỉ được tăng cường bởi những buổi trình diễn “không mặc quần áo” của cô ấy. Thì mọi thứ vẫn mang hơi thở của cô ấy: cô tự bảo mình dừng lại. “Tôi cảm thấy cách tiếp cận này không còn mới nữa, và tôi đã tìm kiếm những điều mới, thật sự mới. Nhưng tôi không thể tìm thấy nó, ” cô tuyên bố. “Điều cuối cùng tôi nghĩ đến là một cách tiếp cận sâu sắc từ bên trong… về những gì sâu bên trong.”




Đối với bất kỳ học viên thời trang nào, không có gì là dũng cảm hoặc đáng sợ hơn là bỏ tất cả trí tuệ và nguồn cảm hứng phức tạp mình từng có, và nói về chính mình. Chương trình này trở nên cá nhân hoá, về kinh nghiệm của một người phụ nữ với vai trò là một ông chủ của một công ty thời trang mà sự sáng tạo lấy từ cô ấy. Nó khẳng định tầm quan trọng của cô ấy là không thể thiếu cho năng suất đó và ý tưởng của cô về việc nó đến từ đâu. Những hình ảnh như mang thai của vài thiết kế đầu tiên: những chỗ lồi lõm đệm ở phần giữa của bộ áo liền quần màu đen lấp lánh. Một trong số chúng bị nứt theo hình zig-zag, giống như một quả trứng.






Bạn có thể cảm nhận được sự hiếu chiến của Kawakubo và sự trưởng thành của cô ấy. Bằng cách nào đó, cô ấy cũng nói về tuổi tác, hoặc về kinh nghiệm đã tích luỹ sau nhiều năm. Các người mẫu đều mang bộ tóc giả màu trắng


Vì tất cả những lý do đó, có điều gì đó cực kỳ xúc động, sâu sắc trong thành công bí ẩn và nhanh chóng của một người phụ nữ quyết định rằng cô ấy không thích những gì mình đã làm, rằng nó không đủ tốt, rằng cô ấy không muốn bị mắc kẹt với những gì người khác nghĩ rằng cô ấy có thể đang nói. Có lẽ sự thật là trong cuộc sống, chúng tôi không bao giờ thực sự chắc chắn được rằng tất cả mọi thứ chúng ta muốn nói sẽ giống sự với hài lòng của chúng ta.

Bài dịch Chip Phan - Nguồn Vogue 

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

 

Dries Van Noten RTW Spring: Vẻ đẹp hướng về tương lai

Dries Van Noten RTW Spring: Vẻ đẹp hướng về tương lai

Art Education Trong lần đầu tiên ra mắt BST dưới dạng ảnh chụp, Dries Van Noten đã hợp tác với nhiếp ảnh gia Viviane Sassen và lấy cảm hứng từ những bức tranh celluloid độc đáo của Len Lye để mang đến những thiết kế tràn đầy sức sống, toát lên năng lượng tích cực.


SEN - Miền ký ức Hà Nội trong tranh họa sĩ Đào Thành Dzuy

SEN - Miền ký ức Hà Nội trong tranh họa sĩ Đào Thành Dzuy

Art_Painting Hơn ba mươi năm trước, trong lần đầu tiên bước vào ngôi nhà của họa sĩ Đào Thành Dzuy, ký ức còn đọng lại trong tôi là hình ảnh một chậu hoa Ngọc Trâm trắng muốt, khẽ đung đưa trong gió nhẹ. Phía trong, thấp thoáng bóng dáng một người phụ nữ, chị không bước ra phòng khách, và có lẽ cũng vì thế mà cô gái trẻ năm ấy là tôi chỉ dám lặng lẽ quan sát, hít thở bầu không khí tĩnh tại của căn phòng. Trước mắt tôi khi ấy là một bức tranh lụa vẽ hoa Ngọc Trâm – u mặc, thanh tao đến mức khó lòng phân biệt đó là tranh hay hoa thật, hay chỉ là ảo ảnh mơ hồ trong trí nhớ. Từ giây phút ấy, mỗi khi nghĩ đến “chú Dzuy”, trong tôi lại hiện về hình ảnh chậu Ngọc Trâm ngày nào, một sự tinh khiết đến mức ám ảnh, như chính tâm hồn nghệ thuật mà ông gửi gắm trong từng nét vẽ.

VietnamColor I Màu Việt Nam

VietnamColor I Màu Việt Nam

VietnamColor Ngôn ngữ của người sáng tạo, không gian trải nghiệm văn hóa – nghệ thuật đa chiều, nơi hội tụ: • Nội dung sáng tạo (content creation) • Hội họa, điêu khắc, sắp đặt (installation art) • Video art và nghệ thuật số • Không gian tương tác, trải nghiệm văn hóa độc đáo. Chúng tôi đưa lối người yêu nghệ thuật thưởng thức hơi thở truyền thống trong dòng chảy đương đại, mỗi tác phẩm, thiết kế, mỹ thuật ứng dụng là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai của văn hóa Việt Nam.

Liên Cảnh - triển lãm hội họa & Thiết kế tại Namia Hội An

Liên Cảnh - triển lãm hội họa & Thiết kế tại Namia Hội An

Art_Painting HuongColor, Nguyễn Hoàng Ngân, Trịnh Bích Thủy tham gia Triển lãm Liên Cảnh, đây là một hành trình khám phá đầy thi vị về biểu tượng Sen trong hội họa và thời trang, nơi thiên nhiên và tâm thức gặp gỡ, cảm xúc được thăng hoa qua chiều không gian của tâm tưởng. Nhà tổ chức: Namia River Retreat và Vietnam Color

Subscription

Fashionnet

Follow us