288
22 Tháng 08 4:48 pm

Coco Chanel và những bài học quý giá từ châm ngôn sống

 "Nếu bạn buồn, hãy tô thêm son và tiếp tục chiến đấu." - Coco Chanel

Ngày 19/8 năm nay đánh dấu 136 năm kể từ khi nhà thiết kế thời trang huyền thoại Gabrielle “Coco” Chanel sinh ra, người đã phá vỡ mọi giới hạn và vẫn còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến phong cách thời trang của chúng ta đến tận hôm nay, hơn 1 thế kỉ sau khi bà khai trương của hàng đầu tiên của mình trên đường Rue Cambon. Bà không chỉ nổi tiếng với những chiếc túi tote và hình ảnh bông hoa camelia trắng đặc trưng mà bà còn được biết đến như một trong những người gây ảnh hưởng vĩ đại nhất ở thế kỉ này. Chính sự tự tin đáng ngưỡng mộ của bà đã tạo ra những điều tưởng như không thể vào thời điểm đó như là đưa làn da bánh mật gợi cảm vốn bị hắt hủi trở thành xu hướng hay biến chiếc son môi đỏ thành vật bất ly thân của các cô gái. Từ mái tóc bob dài ngang cằm đến phương châm sống luôn đưa bản thân lên hàng đầu, có thể nói bà đã đi trước thời đại và quả thật vậy, những quan điểm của bà hoàn toàn có thể áp dụng lên cuộc sống ngày nay, nơi tính cá nhân hóa là ưu tiên hàng đầu của đa số mọi người. Bạn chưa thấy thuyết phục? Hãy để chúng tôi giới thiệu những bài học quý giá về câu chuyện làm đẹp qua chính những châm ngôn của bà ấy

1. Sự lên ngôi của những thỏi son

“Nếu bạn đang buồn bã hay thất vọng chuyện tình cảm, hãy chăm sóc bản thân, đắp make-up lên, chọn thỏi son đẹp nhất của mình và tỏa sáng hơn nữa.”

Luôn luôn trung thành với sắc đỏ tươi, Chanel coi những thỏi son như một lớp áo giáp sắc đẹp  - lớp áo giáp giúp bà lộng lẫy hơn và cải thiện tâm trạng của mình.

2. Tầm quan trọng của nước hoa

“ Không có cách nào cứu vãn một cô gái thiếu nước hoa. Những nụ hôn lãng mạn chỉ đến với những cô gái thơm phức hương nước hoa.”

Chanel tin rằng việc để lại ấn tượng mạnh mẽ, lâu dài và tìm ra được mùi hương đặc trưng cho bản thân là một trong những điều không thể thiếu được. Niềm đam mê mãnh liệt với nước hoa của bà cũng được thể hiện khi bà ra mắt mẫu Chanel No.5 mang tính biểu tượng của mình. Được ra mắt năm 1921, con số 5 có thể không phải là con số yêu thích của bà như mọi người đồn đoán nhưng không ai có thể phủ nhận rằng kết cấu aldehydic độc đáo và mùi hương đặc trưng khác hẳn mùi hương hoa nổi tiếng thời bấy giờ là lý do nó vẫn thành công rực rỡ cho đến ngày nay. Theo số liệu thống kê cho thấy ngày nay, cứ mỗi 30s là bán được một chai Chanel No.5 và nó cũng được coi là một trong những hương nước hoa đặc trưng nhất mọi thời đại.

3. Khẳng định bản thân mình

Giải phóng phụ nữ ra khỏi những bộ đồ kín mít với các bộ quần áo thể thao năng động.Đưa ra quan điểm rằng phụ nữ chỉ thật sự thoải mái trong những bộ đồ thoải mái. Có thể nói, trong cuộc đời của Chanel không có cụm từ “định kiến xã hội” hay như bà đã từng nói:

“Nếu không muốn mình bị thay thế thì chính mình phải khác biệt.""Thời trang luôn luôn thay đổi, nhưng phong cách thì không nhất thiết. ”

4. Gặp khó khăn đối với màu sắc?


“Tông màu hoàn hảo nhất trên thế giới là tông màu trông đẹp nhất trên cơ thể bạn”  

Màu đen vốn chỉ được dùng trong những buổi tưởng niệm cho tới khi Chanel mang chúng đến với thế giới thời trang vào năm 1926 nhưng song song đó, bà cũng không bỏ qua các tông màu nổi bật khác.Từ đơn giản như một chiếc váy để đi làm đến phức tạp như là phấn má hồng, việc quyết định màu sắc sẽ không còn khó khăn nữa nếu bạn làm theo một quy tắc đơn giản của Chanel:

5. Đối mặt với vòng chảy vô tận của thời gian

“Năm 20 tuổi, khuôn mặt bạn được tự nhiên trao tặng. Năm 30 tuổi, cuộc sống đã thay đổi khuôn mặt bạn. Nhưng khuôn mặt của bạn năm 50 tuổi là do bạn tự quyết định.”

Ngày nay, con người ta có xu hướng chìm đắm trong vô số các loại mỹ phẩm xa xỉ hay thậm chí là các loại fillers để tạo ra một vẻ đẹp nhân tạo, luôn luôn trẻ trung. Chanel như muốn thách thức hiện trạng này qua câu châm ngôn trên và khuyến khích chúng ta tận hưởng cuộc sống và những gì nó mang đến cho chúng ta một cách trọn vẹn nhất.

Nguồn Vogue - Bài Chip Phan 

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương của những người yêu nghệ thuật, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

Thuốc giải u sầu: phương thuốc thế kỷ cho bệnh trầm cảm của Robert Burton

Thuốc giải u sầu: phương thuốc thế kỷ cho bệnh trầm cảm của Robert Burton

Opinion Phát hiện đi trước thời đại trong khoa học: Bất kể một ai... khi bị lấn át bởi sự cô đơn, hay bị cuốn theo bởi nỗi sầu êm đềm và sự tự phụ vô nghĩa... hay bị chôn vùi trong những nỗi lo vô bờ bến, tôi có thể đưa cho họ một bài thuốc không gì hiệu quả hơn... đó là hãy tự đưa mình vào khuôn khổ của việc học hội họa hay khoa học.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us