288
02 Tháng 10 4:20 pm

Carl Warner: Xứ sở ẩm thực thần kì

 Bộ sưu tập với cái tên Foodscapes (Thực quan) kết hợp từ trí tưởng tượng không giới hạn và tài năng trong chụp ảnh thức ăn của Warner đã đem đến niềm thích thú vô vàn cho khán giả.

Khi còn nhỏ, có lẽ bạn thường tin rằng mặt trăng làm từ phô mai hoặc có thể mơ về việc được tham quan nhà máy kẹo chocolat Willy Wonka. Mặc dù chúng ta không thể bay đến mặt trăng hay được tặng một chiếc vé vàng, nhưng chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một môn nghệ thuật sử dụng đồ ăn lạ thường từ Carl Warner. Ông đã tận dụng những nguyên liệu nấu nướng để tạo nên khung cảnh từ đồ ăn trông vừa lạ vừa quen. Bộ sưu tập với cái tên Foodscapes (Thực quan) kết hợp từ trí tưởng tượng không giới hạn và tài năng trong chụp ảnh thức ăn của Warner đã đem đến niềm thích thú vô vàn cho khán giả.

Warner bắt đầu làm Foodscape từ năm 1998 khi ông đang lượn quanh hàng nấm portobello trong khu chợ. Ông giải thích “Tôi nảy ra ý nghĩ và tưởng tượng ra vài cây nấm như trong thế giới ngoài hành tinh. Giữ ý nghĩ đó trong đầu và trở về studio với tay đầy đậu và gạo, tôi bắt đầu tạo nên bức Foodscape đầu tiên.” Một thập kỷ sau, Warner đã tạo nên một gia tài các cảnh quan sử dụng đồ ăn và triển lãm chúng vòng quanh thế giới, làm việc với nhiều agency quảng cáo, thậm chí ông còn giúp quảng bá về lối ăn uống lành mạnh.



Mỗi “thực quan” được làm tay hoàn toàn trong studio của Warner ở London. Nghệ sĩ ban đầu phác thảo nên bố cục, sau đó làm việc với nhóm tạo hình và food stylist trong hai hoặc ba ngày để dựng mỗi cảnh. Vì phải chụp các nguyên liệu trước khi chúng bị héo khô dưới ánh đèn nóng của studio, mỗi bức ảnh hoàn thành được ghép từ nhiều bức ảnh kỹ thuật số riêng lẻ, từ hậu cảnh đến trung cảnh. Warner kể rằng, “Tôi thường vẽ mỗi cảnh sử dụng kỹ thuật bố cục cổ điển để đánh lừa khán giả, khiến họ nghĩ rằng đây là một cảnh thật vào cái nhìn đầu tiên. Sau đó họ dần nhận ra rằng cảnh này hoàn toàn làm bằng thức ăn, đó chính là thứ khiến khán giả mỉm cười và chính là điều làm tôi vui nhất."




Khi lựa chọn nguyên liệu, Warner dành khá nhiều thời gian tại các cửa hàng tạp hóa và chợ thực phẩm trên khắp thế giới. Ông chia sẻ, “có một sự lựa chọn đáng kinh ngạc về các thành phần về hình dạng, kết cấu và màu sắc. Bảng màu của tôi gồm những mảng sắc ba chiều, nhờ vậy mà tôi có thể chọn nguyên liệu từ khắp nơi trên thế giới.” Ở một bộ ảnh tên là Pumpkin Paradise, Warner đã khéo léo sử dụng một quả bí ngô như một ngôi nhà nhỏ, và dung hạt bí ngô làm sỏi và lá cây. Khung cảnh Candy Cottage của anh vẽ nên toàn bộ phong cảnh màu hồng như trong truyện cổ tích Hansel và Gretel, tất cả được làm từ những món ngon ngọt, ăn được: từ những chiếc kẹo mút nhỏ xinh đến những cái bánh donut hồng bắt mắt.  Và một Thế giới thực phẩm khổng lồ Vista với những ngọn núi làm từ ổ bánh mì, bông cải xanh tượng trưng cho cây và rau củ đa dạng màu sắc tại thành những mảnh ghép đầy sống động cho cánh đồng.





Nguồn Mymodernmet - Bài Chip Phan

________________________________________________

G Studio 

Art Design Center 

vietnamcolor.vn - fashionnet.vn

Contact: 0903788646 - 0903975081

Email: Huongcolor.gstudio@gmail.com \

Office: Vietthi Company Limited (Vietnam Vision)

30, C18 Street, ward 12, Tan Binh District – Hochiminh City 

 

Pro Creative Course I Khóa học Art, Design, Creativity, Writing, Storytelling: 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Học viết, thiết kế, vẽ và tìm hiểu lịch sử nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Những bài giảng tạo ra những gợn sóng xung động trong tâm trí và trái tim, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Khoá học là một cuốn sách hướng dẫn hành trình trải nghiệm. Đây là lời mời hít thở bầu không khí nghệ thuật tại G Studio để bạn cảm nhận cái đẹp từ cuộc sống, thiên nhiên và tâm hồn. 

HuongColor I người sáng lập G Studio là nhà thiết kế, họa sĩ và giám đốc sáng tạo, biên tập tạp chí thời trang. 1996 tốt nghiệp ngành Thiết kế tại Hanoi University of Industrial Fine Art (UIFA), sau đó Huongcolor trở thành giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp. 2007 cô sáng lập công ty truyền thông, quảng cáo Vietnam Vision (Vietthi Company Limited). Năm 2010, cô được bổ nhiệm giám đốc nội dung của Elle Magazine. 2016 sáng lập Vietnam Designer Fashion Week (VDFW). 2021 thành lập G_studio tư vấn chiến lược và định hướng sáng tạo, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế, nghệ thuật.

 


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us