288
27 Tháng 05 8:20 pm

Green Lady: phụ nữ sẽ ảnh hưởng lớn tới môi trường

 Nhận thức của phụ nữ tác động rất lớn tới gia đình nhỏ, gia đình lớn, công sở, môi trường và xã hội. Nơi chị em làm việc và hoạt động, những hành động của họ cũng thu hút sự chú ý của hết thảy mọi người. Đó là lý do dự án GreenLady ra mắt, từ những người phụ nữ, chia sẻ những hiểu biết về môi trường, nhằm lan tỏa và rồi hành động. Để chúng ta luôn được sống trong không khí trong lành...

Chương trình thú vị của những chị em làm việc ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề nhưng có chung mối quan tâm làm sao cho cuộc sống trở nên xanh sạch và an lành hơn; cho chính bản thân mình, gia đình mình và cho thế hệ mai sau. Nhiều câu chuyện thực tế đã được chia sẻ trong không gian ấm áp với sự đón tiếp nồng hậu của nhà tổ chức Green Lady. Một ngôi nhà toàn cây xanh cửa mở bốn bề đón chào những “phụ nữ xanh” cả buổi chiều đến tối ngồi ngắm mưa và ăn tối nhẹ nhàng, tìm ra giải pháp cho Greenlady lan toả cộng đồng và phát triển. Thứ bảy, ngày 25 tháng 5 vừa qua, GREENLADY có buổi gặp mặt tại Nhà Tiên, Thảo Điền, Quận 2 , một nơi tuyệt đẹp, bãi cỏ rộng và cây cối xanh tươi. 

Mong muốn được sống yên ổn, hít thở không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, nên dự án Green Lady đã ra đời cùng bạn bè để thực hiện những ước mơ sống trong môi trường sạch. 

Diễn viên, nữ doanh nhân Tăng Thanh Hà nói rằng sẽ yêu cầu nhà sản xuất bỏ túi nilon đựng kính, khi để kính trong hộp - một dòng sản phẩm cô đang kinh doanh 

Ca sĩ Thảo Trang hát tặng Green Lady bài Heal The World, mọi người hòa nhịp và hát cùng cô điệp khúc: "Heal the world. Make it a better place. For you and for me. And the entire human race. There are people dying. If you care enough for the living. Make it a better place. For you and for me"

MC Hà Việt Nam và Diễn viên, nữ doanh nhân Tăng Thanh Hà 

Hài hước, khéo léo trong từng câu từ, cách dẫn của MC Hà Vietnam đã kết nối mọi người từ bé đến lớn chia sẻ hết tâm tư, những thay đổi trong việc quản lý nhân sự, thay đổi thói quen của khách hàng, người thân trong gia đình... để giữ gìn môi trường. Green Lady không chỉ nhằm tác động tới nhận thức của mọi người về môi trường mà còn tổ chức các hoạt động giao tiếp, kinh doanh, quản lý, giải trí, gia đình, nghề nghiệp, xây dựng hiểu biết để bảo vệ môi trường.

Những nữ doanh nhân lịch thiệp, những gương mặt quen hay còn mới mẻ với công chúng làng giải trí, từ câu chuyện rất thật của họ đã lôi cuốn mọi người quyết tâm hành động vì môi trường. Từ việc tự hạn chế sử dụng những vật dụng khó phân huỷ như nilon và đồ nhựa thay bằng đồ thuỷ tinh, giấy đến những nhận thức cao hơn... Dẫu khó thực hiện, dù phải tốn thêm thời gian, nhưng từng hành động nhỏ tạo thành thói quen giúp bảo vệ trái đất xanh: ngưng xả rác, tiết kiệm điện (tháo phích cắm điện, tận dụng ánh sáng mặt trời thay cho đèn huỳnh quang...), rất nhiều việc liên quan đến việc bảo vệ môi trường mà Green Lady mong muốn chia sẻ và truyền cảm hứng tới mọi người.

Nữ doanh nhân Nguyễn Tuyết & Green Ladies cùng mục đích lan toả thông điệp bảo vệ môi trường trong doanh nghiệp của mình 


"Lúc đầu khá khó khăn, vì ai cũng thích tiện lợi, thường có thói quen cầm luôn túi nilon ngoài chợ về nhà, vào nhà hàng thì ưa dùng ống hút cho khỏi lem son môi. Sau này mới biết lượng rác-nhựa-không-cần-thiết mà mình ‘lỡ’ thải ra trong vài giây đó gây hại thế nào đến môi trường". Gần đây, mình bắt đầu sử dụng những ống hút thuỷ tinh, dần làm quen với cuộc sống xanh như mọi Green Lady: sử dụng túi lưới để đi chợ, hạn chế sử dụng bao nilon trong gia đình. Thực hiện điều đó quả không dễ, nhưng nó như một thách thức thú vị, ” Nữ doanh nhân Kim Oanh chia sẻ. 

Trên thế giới, có thể nói, ngành công nghiệp thời trang hiện đang là thủ phạm thứ hai gây ô nhiễm môi trường, đã có rất nhiều thương hiệu Việt chú trọng về việc phát triển thời trang bền vững, ưu tiên cho những sản phẩm thân thiện với môi trường.


Là một trong những nhà thiết kế có tên tuổi trong nước, thành công với thương hiệu Cashew, chị Jenny Kim chia sẻ: “Với các nguyên liệu thừa, mình thường tái chế để sử dụng vào các thiết kế, hạn chế nhất số lượng vải khó phân huỷ. Con người thường mua quần áo vì thích, muốn nhiều hơn là vì cần. Người ta luôn muốn được mới mẻ, khác biệt. Vậy làm sao để vẫn có đuợc những sản phẩm thỏa nhu cầu của khách hàng mà không gây lãng phí hay ô nhiễm môi trường? Quan trọng là đừng coi những đồ dùng cũ là rác hay chất thải mà vứt đi. Hãy coi chúng là những dòng vật chất hay năng lượng khác và tái sử dụng.“ 

Lyly Trần, người phụ nữ luôn tràn đầy năng lượng làm việc, chị là giám đốc nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, hứng khởi với dự án tạo nhóm làm Video GreenLady: thậy hay và vui để kêu gọi mọi người, đặc biệt giới trẻ cùng chung tay lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường sống... Clip sẽ hài hước, dễ nhớ, dễ hiểu để các thông điệp được lan tỏa tự nhiên và tác động tới mọi người theo cách gần gũi nhất.

Một cách khác để sống xanh cũng có thể là ở chế độ ăn của bạn 

“Điều thay đổi lớn lao nhất mà ai cũng có thể thực hiện được là trở thành người ăn nhiều rau và không ăn thịt hoặc ăn ít thịt”. “ Từ nhỏ, Ngoc Anh Nana đã là một người ăn chay. Đối với những người mẫu khác thì một thực đơn ăn đầy rau quả nhiều khi chỉ là thực đơn bắt buộc để giữ thân hình lý tưởng cho công việc, nhưng đó lại là “cao lương mỹ vị” của cô gái này. Việc ăn chay từ lâu đã trở nên hài hòa trong cuộc sống của cô, rau củ quả cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sức khỏe, đảm bảo một phong độ ổn định cho dù lịch sinh hoạt rất nhịp nhàng, uyển chuyển. Và với cô, ăn chay còn giảm rất nhiều rác thải, lại tiết kiệm thời gian cho việc chế biến".

Hà Lương, chủ Resort Beachside Boutique ở Hội An cũng có những chia sẻ “Trước đây, như ở các khách sạn thường có chai nước nhựa, hằng ngày không biết bao nhiêu chai được thải ra. Mình cũng đã thử nhiều loại ống hút xanh trên thị trường: như ống hút tre, ống hút cỏ,.. nhưng có vẻ vệ sinh là điều khó khăn lớn nhất mà mình cảm thấy ở giải pháp chưa nêu rõ hiệu quả triệt để. Rồi mình nghĩ ra ý tưởng thay các chai nhựa bằng một chai nhôm, khách hàng ó thể lấy nước ở quầy. Tuy thời gian đầu áp dụng gặp vài phản ứng trái chiều nhưng cũng may khách hàng hiểu, và thích thú với việc này". 

Chị Tiên gây cảm hứng cho tất cả mọi người bằng câu chuyện giáo dục con, cháu, nhân viên ý thức và thái độ với cuộc sống trong vấn đề bảo vệ môi trường đơn giản và tự nhiên như là hơi thở, bã cafe thì đổ vô gốc cây, cỏ trong vườn thì bón lại cho cây cối, sử dụng lá chuối trang trí-gói đồ cho khách thay vì nilon.....

Với Green Lady chị em chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ đi cứu rỗi thế giới bằng những việc to lớn hay tạo những ảnh hưởng mang tầm vĩ mô. Nhưng rõ ràng, mỗi người chúng ta đều có một cộng đồng mà mình có tầm ảnh hưởng một cách chủ động: gia đình của mình, bạn bè, đồng nghiệp, tổ chức của mình... mỗi người một chút nỗ lực để hiểu, chia sẻ và lan truyền về việc yêu thương và bảo vệ cuộc sống xanh, tới một lúc chúng ta sẽ được hưởng những thành quả từ sự nỗ lực đó. Chương trình có nhiều điều hấp dẫn nhưng quan trọng nhất vẫn là sự yêu thương, gắn kết cùng hành động để xây tương lai sạch. 

Let's go Green Together! 

Ms. HuongColor, Ms. Pham Ngoc Anh, và những người đồng hành đã sáng lập dự án cùng sự hỗ trợ của rất nhiều chị em doanh nhân và cộng đồng phụ nữ vì môi trường xanh. 

Lamita, Fashionnet-Vietthi và Lapham những nhà tổ chức của Green Lady cam kết sẽ phát động toàn hệ thống không sử dụng túi nilon, cốc nhựa trong các hoạt động kinh doanh, hoạt động của nhân sự văn phòng. Những người phụ nữ khoẻ sẽ sống cuộc sống xanh, bảo vệ môi trường cho mình, cho gia đình và xã hội.

#Greenlady mỗi năm hành động với một chủ đề từ những phụ nữ truyền cảm hứng #Fashionnet #Lapham #Vietthimedia 

..................................................................................................................................................................................................................

FASHIONNET ngôi nhà của nghệ thuật, thời trang, văn học, nhiếp ảnh và hội họa. Fashionnet ~ Green Lady mong muốn bảo vệ môi trường để được hít thở không khí trong lành và hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Hotline: 093 406 8088. Email: huong.color@fashionnet.vn

 

5 điều hiểu lầm về thời trang bền vững

5 điều hiểu lầm về thời trang bền vững

Green Lady Quần áo mua online trả lại thường sẽ bị đốt hoặc vứt vào bãi rác. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra với phần lớn quần áo bạn quyên góp. Sau đây là 5 điều sai lệch về thời trang bền vững mà ai cũng nên biết.

Tại sao thời trang bền vững lại đắt đỏ?

Tại sao thời trang bền vững lại đắt đỏ?

Green Lady Nhu cầu mua sắm những bộ quần áo thân thiện với môi trường ngày càng tăng, nhưng hầu hết người tiêu dùng lại không muốn trả nhiều tiền hơn cho điều này. Vậy giải pháp cho vấn đề này là gì?


AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Nguyễn Tư Nghiêm - Màu của nguồn suối tâm linh sâu thẳm

Nguyễn Tư Nghiêm - Màu của nguồn suối tâm linh sâu thẳm

Art_Painting Những gì làm nên một Nguyễn Tư Nghiêm như "một mệnh đề đứng riêng", theo cách nói của Thái Bá Vân, là các đề tài mang màu sắc văn hoá dân tộc, và cùng với đề tài là các hoạ tiết xuất xứ từ di sản nghệ thuật dân gian. Đề tài trong tranh Nguyễn Tư Nghiêm là những điệu múa cổ, là hình ảnh Thánh Gióng, là hình ảnh Thuý Kiều & Kim Trọng - những nhân vật trong tác phẩm nổi tiếng nhất của văn học cổ điển Việt Nam, là 12 con giáp trong vòng xoay hoa giáp biểu tượng cho chu trình thời gian theo lịch pháp Á Đông...

Subscription

Fashionnet

Follow us