288
26 Tháng 05 11:27 am

Coca-Cola, Carlsberg sử dụng loại chai giấy phân hủy trong vòng 1 năm

 Theo ước tính, mỗi năm có xấp xỉ 8 triệu tấn nhựa bị thải ra đại dương. Nhãn nước ngọt nổi tiếng Coca-cola và hãng bia lâu đời Carlsberg sẽ góp phần vào công cuộc giảm tải con số này bằng cách sử dụng loại chai giấy có khả năng tái chế và phân hủy hoàn toàn chỉ trong vòng 1 năm.

Dựa theo báo cáo của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ, các nhà khoa học dự đoán rằng có xấp xỉ 8 triệu tấn nhựa được thải ra đại dương mỗi năm. The Paper Bottle Company (Paboco) muốn giúp các xưởng sản xuất và nhà phân phối giảm thiểu lượng rác thải nhựa sử dụng một lần bằng cách tạo ra các loại chai từ đường thực vật phân hủy được. BillerudKorsnäs, một nhà sản xuất bao bìa giấy ra mắt vào năm 2013, và được sự tham gia của các công ty nghiên cứu và nhiều doanh nghiệp hàng đầu như Avantium và ALPLA nay cũng đã hợp tác với Paboco. Dự án vừa thông báo vào tháng 10 năm 2019 rằng Coca-Cola, L’Oreal, và Absolut cũng đã tham gia vào dự án của họ.


Xấp xỉ 8 triệu tấn nhựa thải ra đại dương mỗi năm

Công ty sản xuất bia rượu lâu đời, Carlsberg, đối tác lâu năm của The Paper Bottle Company, từng giải thích trong một thông cáo báo chí, “Chúng tôi đang tích cực làm việc để cho ra mắt chai bia bằng ‘giấy’ đầu tiên trên thế giới, được làm từ xơ gỗ hoàn toàn tự nhiên và có thể tái chế được. Không lâu sau đó, Carlsberg lộ diện mẫu chai giấy đầu tiên cho nhãn bia Pilsner trên mạng xã hội để làm bằng chứng cho phát ngôn của họ. Loại chai giấy này làm từ loại polymer gốc thực vât tên là “PEF,” có khả năng tái chế và phân hủy trong vòng 1 năm. Họ hi vọng rằng mẫu chai này sẽ có thể được phân phối ra thị trường trước năm 2023.

Giám đốc Kĩ thuật của Paboco, Christina Carlsen, phát biểu rằng, “Được làm một phần của hành trình này từ những ngày đầu, sáng tạo ra công nghệ và tự tay lắp rắp chiếc máy sản xuất chai giấy đầu tiên… đó là cơ hội và cách mà tôi tạo ra sự thay đổi. Thay đổi hướng đến một thế giới bền vững hơn cho thế hệ sau này. Những gì chúng tôi đang làm không chỉ đơn thuần là tạo ra chai giấy, mà là góp phần thay đổi cả thế giới.”


Những mẫu thiết kế chai giấy đền từ Paboco

Phong trào giảm tải lượng rác thải nhựa dùng 1 lần phát triển mạnh mẽ từ năm ngoái khi nhiều công ty toàn thế giới cấm hoặc hạn chế việc sử dụng ống hút nhựa. Một số quốc gia như Trung Quốc còn có kế hoạch ban hành lệnh cấm hoàn toàn túi nhựa ở những thành phố trung tâm của họ. Thông qua những dự án này, ta có thể thấy rằng cộng đồng thế giới đang tích cực cùng nhau chung tay giải quyết vấn đề rác thải môi trường bằng những tiến bộ kĩ thuật và sự khéo léo của con người nhằm để lại một thế giới trong lành, sạch đẹp cho các thế hệ mai sau.

 

Nguồn My Modern Met- Bài PD

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động, tràn đầy cảm xúc ấm áp, thân tình của những người yêu nghệ thuật, trà, lụa, và nhiều điều đẹp đẽ. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa, thiên nhiên, bảo vệ môi trường, nơi bạn sẽ cảm nhận với một nguồn vui sống tích cực và sinh động. Hotline: 093 406 8088. Email: Huong.color@fashionnet.vn

5 điều hiểu lầm về thời trang bền vững

5 điều hiểu lầm về thời trang bền vững

Green Lady Quần áo mua online trả lại thường sẽ bị đốt hoặc vứt vào bãi rác. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra với phần lớn quần áo bạn quyên góp. Sau đây là 5 điều sai lệch về thời trang bền vững mà ai cũng nên biết.

Tại sao thời trang bền vững lại đắt đỏ?

Tại sao thời trang bền vững lại đắt đỏ?

Green Lady Nhu cầu mua sắm những bộ quần áo thân thiện với môi trường ngày càng tăng, nhưng hầu hết người tiêu dùng lại không muốn trả nhiều tiền hơn cho điều này. Vậy giải pháp cho vấn đề này là gì?


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us