288
02 Tháng 12 4:28 pm

Very Ralph - Biểu tượng thời trang, tỉ phú và người đàn ông của gia đình

 Dưới bàn tay của đạo diễn đạt giải Emmy, Susan Lacy, và sự tham gia của vô số những cái tên nổi bật như Karl Lagerfeld, Naomi Cambell, Kanye West, Calvin Klein… Very Ralph là một món quà vô cùng ý nghĩa để tri ân sự nghiệp kéo dài hơn 50 năm của ngài Ralph Lauren, biểu tượng thời trang người Mĩ.

Ngoài việc chiêm ngưỡng và sở hữu những món đồ thời trang xa xỉ, có lẽ việc tìm hiểu và lắng nghe câu chuyện của các nhà thiết kế đứng đằng sau chúng luôn mang lại vô số sự thú vị cho giới mộ điệu. Tuy nhiên, Very Ralph không chỉ cho người xem thấy hành trình từ một chàng trai bán cà vạt kipper trở thành bộ não thiên tài đứng sau nhà mốt thời trang trị giá hàng tỉ đô la mà nó còn mang đến một nước Mĩ đầy lạc quan qua góc nhìn của ông và mối quan hệ gia đình thân thiết đáng nể.

Tiêu đề bộ phim được trích từ lời khen ngợi của nữ minh tinh Audrey Hepburn dành tặng cho Ralph tại buổi trao giải CFDA Fashion 1992, khi cô đang trao cho ông Giải Thành tựu trọn đời CFDA đầu tiên trong lịch sử. “ Ông không chỉ tạo ra một khái niệm hoàn toàn mới trong thời trang và phong cách, mà ông còn bảo vệ nó đồng thời luôn nhắc nhở chúng tôi về những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống nhớ vào sự ổn định và chính trực của ông,” Hepburn xúc động phát biểu. “ Và nếu bạn nói điều gì đó rất ‘Ralph Lauren’, mọi người sẽ ngay lập tức hiểu được.”

Ralph từng chia sẻ với báo chí rằng vào cuối những năm 60s, ông đã thẳng thừng từ chối bán những sản phẩm của mình cho chuỗi cửa hàng Bloomindale bởi vì họ kiên quyết muốn gỡ nhãn hiệu của ông. Có lẽ vì vậy nên bộ phim đã Ralph trong những ngày bán cà vạt tại tòa nhà Empires States như một chàng trai da sậm màu, cứng rắn và vô cùng kiên định.

“Anh ấy luôn có một phong cách ăn mặc khác hẳn với tất cả mọi người,” Calvin Klein chia sẻ quan điểm của ông trong bộ phim, và nối tiếp sau ông là một chuỗi những câu chuyện về Ralph Lauren qua lời kể của những người nổi tiếng và bạn bè thân thiết của Ralph (Anna Wintour, Tina Brown, Karl Lagerfeld, Kanye West, Naomi Campbell và Klein đều xuất hiện). “Lúc ấy tôi luôn nghĩ rằng, ‘Anh ấy thật sự rất ngầu ngay cả khi chỉ là thong dong đi dạo trên phố.’ Vẻ ngoài của Ralph luôn luôn mang tính đặc trưng.”

Xuất thân là con trai của một người lao động Do Thái Ashkenazi nhập cư, Lauren ( người đã đổi tên họ mình thành Lifschitz) khởi đầu hành trình của mình với công việc bán cà vạt cho các cửa hàng bách hóa tại New York trong những năm 60s trước khi có cơ hội thiết kế phục trang trong bộ phim kinh điển The Great Gatsby ( Đại gia Gatsby) và Annie Hall vào giữa những năm 70s. Những năm sau đó sự nghiệp của ông thăng tiến như diều gặp gió: khai trương cửa hàng quốc tế đầu tiên của mình vào những năm 80s, ghi tên công ty lên Sàn giao dịch chứng khoán New York trong những năm 90s và đồng thời luôn luôn giữ được sự ổn định và đạt lợi nhuận xuyên suốt. Tập đoàn Ralph Lauren tự hào với doanh thu 6,31 tỉ đô la vào năm ngoái, khiến nó trở thành thương hiệu xa xỉ có giá trị thứ hai tại Hoa Kỳ.

Bộ phim còn bao gồm những lời chia sẻ ấm áp đến từ gia đình của Lauren: vợ ông Ricky, các cậu con trai David và Andrew, con gái Dylan và người anh trai Jerry. Mối quan hệ thân mật giữa Ralph và các thành viên trong gia đình theo khía cạnh nào đó còn ấn tượng hơn là danh sách những siêu sao có mặt trong bộ phim này - bởi vì bất cứ ai đã xem series Succession ( Thừa kế) vô cùng thành công của HBO cũng sẽ hiểu, rằng để một người tỉ phú có thể giữ được tình cảm thân thiết như vậy với mỗi thành viên trong gia đình mình là một điều hiếm thấy.


Ralph và Ricky Laurent

Một câu chuyện khác ở gần cuối bộ phim cũng thể hiện tình yêu mãnh liệt và trách nhiệm của ông đối với truyền thống và văn hóa nước Mĩ, và nó được kể bởi không ai khác ngoài nữ chính trị gia Hillary Clinton. “Khi lá cờ Mĩ được treo tại pháo đài McHenry ngày càng bị rách rưới theo thời gian, tôi đã liên lạc với Ralph và chỉ không lâu sau đó, ông đã bỏ ra 13 triệu đô la để tiến hành quá trình phục hồi và bảo tồn nó,” Bà chia sẻ. “Lá quốc kì này vô cùng ý nghĩa bởi vì chính nó đã phấp phới khi bài quốc ca Mĩ được viết nên. Và Ralph không ngần ngại làm vậy bởi vì ông cũng hiểu rất rõ điều này. Ông hiểu tầm quan trọng của biểu tượng bởi vì chính ông là một biểu tượng.”


Ralph Laurent và Hillary Clinton tại buổi kỉ niệm 50 năm sự nghiệp của Ralph năm 2018

Nguồn Tổng Hợp- Bài PD

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động nhưng tràn đầy cảm xúc, với sự ấm áp, thân tình. Fashionnet, nơi chiếu những bộ phim tuyệt vời, những buổi gặp gỡ yêu thương củanhững người yêu nghệ thuật, champagne, trà và lụa. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa là một nguồn vui sống tích cực và sinh động, vì phụ nữ hạnh phúc thì thế giới mới tốt đẹp. Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phưòng Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline: 093 406 8088

Miền ký ức: Phim về nghi thức tang lễ Việt Nam công chiếu tại liên hoan phim Berlin 2022

Miền ký ức: Phim về nghi thức tang lễ Việt Nam công chiếu tại liên hoan phim Berlin 2022

Movies Memoryland (Miền Ký ức) là một bộ phim Việt Nam được chiếu 6 suất ở Liên hoan phim Berlin và được mời tham dự chiếu ở MOMA. Được đạo diễn bởi Bùi Kim Quy, cách bộ phim khai thác các nghi thức tang lễ truyền thống đã thể hiện mối quan hệ cần thiết nhưng đôi khi cũng mâu thuẫn giữa truyền thống và hiện đại.

7 bộ phim thời trang giật gân đáng xem bên cạnh House of Gucci

7 bộ phim thời trang giật gân đáng xem bên cạnh House of Gucci

Movies Những thước phim kịch tính và đầy “drama” luôn có một sức hút khó cưỡng, đặc biệt khi lấy bối cảnh thế giới thời trang xa xỉ. Những cái tôi cao vút trời, những tham vọng vô đáy, sự ghen ghét, đố kị hay những cái chết bí ẩn là những chủ đề càng trở nên hấp dẫn hơn khi đi kèm với những khoảnh khắc thời trang kinh điển


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us