Thời trang đoan chính lên ngôi
Trends Năm 2015, phụ nữ Hồi giáo được dự đoán sẽ tiêu 44 tỷ USD cho thời trang đoan trang và Hồi giáo thì chiếm 23% dân số thế giới. Đó cũng là lý do đầu tư vào thời trang đoan chính không thể nào là sai lầm và cũng chính là lúc thời trang đoan chính lên ngôi.
Gặp gỡ phụ nữ Hồi giáo tạo cảm hứng cho một cuộc cách mạng đoan trang
Năm 2015, phụ nữ Hồi giáo được dự đoán sẽ tiêu 44 tỷ USD cho thời trang đoan trang và Hồi giáo thì chiếm 23% dân số thế giới.
LONDON, United Kingdom – Một số điều lạ lùng đang diễn ra với nghành công nghiệp thời trang trong vài năm trở lại đây- Thời trang đoan trang thùy mị đang cất cánh. Các nhà thiết kế và các nhà bán lẻ đang sản phẩm có xu hướng dài hơn, rộng hơn và kín cổng cao tường hơn.
Đó là một tin vui cho một thế hệ phụ nữ trẻ đầy nhiệt huyết muốn được làm đẹp trong khi vẫn tôn trọng các giá trị tôn giáo của họ.
Burberry, DKNY, và các nhãn hàng khác đã cho ra mắt những bộ sưu tập đặc biệt dành cho Ramada, đúng thời điểm tháng linh thiêng của Hồi giáo. Uniqlo bán dòng sản phẩm từ nhà thiết kế người Anh Hana Tajima được miêu tả như “ thiết kế đương đại với các loại vải chất lượng với các giá trị truyền thống “ . Và tháng trước, một sự kiện được coi là "thời trang đoan chính" đầu tiên được tổ chức tại Phòng triển lãm Saatchi trong Tuần lễ thời trang London.
Đằng sau sự thay đổi thị hiếu và sở thích này là một đội ngũ các nhà thiết kế nghiệp dư và các blogger đã thu hút hàng triệu người theo dõi trên các phương tiện truyền thông xã hội và thu hút sự chú ý của các thương hiệu lớn.
“ Không giống như chúng ta chỉ bắt đầu mặc hijab” Maria Idrissi, 24 tuổi, vào năm 2015 đã trở thành người đầu tiên mặc hijab trong chiến dịch quảng cáo của H&M "Chúng tôi đã có ngành công nghiệp này từ lâu rồi, và họ không bao giờ thực sự chú ý."
Hình ảnh người phụ nữ đầu tiên mặc Hijab trong quảng cáo H&M
Điều này dường như đã thay đổi sau khi các blogger chứng minh rằng nghành công nghiệp này thu hút một lượng lớn nghười theo dõi.
Dina Tokia, 27 tuổi bắt đầu đăng hình ảnh về trang phục tự thiết kế của cô lên facebook 5 năm trước, nhưng mọi người vẫn thắc mắc về việc làm sao để tạo ra một hijab. Cô bèn lên Youtube nơi cô có thể chỉ cho mọi người thấy các cô tạo ra rất nhiều style. Trong một video có chỉ cho mọi người tới 20 cách thắt khăn khác nhau.
“ Suy nghĩ về việc này như cắt tóc vậy” cô nói “ mọi người chán kiểu tóc của họ và chúng ta chán kiểu hijab của chúng ta”.
Torkia được biết đến như Dina Tokio đối với 1,1 triệu fan trên Instagram và nửa triệu subscriber trên Youtube-đăng về việc tìm kiếm các loại trang phục phản ánh về đức tin tôn giáo của cô. Cô cho ra mắt dòng sản phẩm riêng của mình và làm việc với các nhãn hàng bao gồm các cửa hàng cao cấp ở Liberty và Harvey Nichols, cũng như nhãn hàng sang trong của Pháp, nhà Lancome.
Thị trường đã định hình trong nhiều năm. Theo như report từ Thompson Reuter, năm 2015 phụ nữ Hồi giáo đã chi 44 triệu USD cho việc mua sắm dòng thời trang đoan chính. Người Hồi giáo chiếm 23% dân số thế giới và Trung tâm Nghiên cứu Pew ước tính con số này sẽ tăng lên 29,7% vào năm 2050.
Phụ nữ có đạo không chỉ Hồi giáo mà cả Do Thái giáo, Công giáo đang vô cùng nỗ lực để tìm ra thời trang vừa đoan trang lại vừa thời trang . Rabia Zargarpur, một trong những nhà thiết kế tiên phong trong làng thời trang đoan chính thế giới, nói rằng khi cô bắt đầu mặc khăn trùm đầu vào năm 2001, cô tạo ra cảm hứng từ Erykah Badu, người không phải đạo Hồi. Vào năm 2009 Zargarpur mở cửa hàng cửa hàng online bán những thiết kế của chính cô gồm cả áo sơ mi dài tay và áo lót phủ hông.
Zargarpur – hay còn gọi là Rabia Z , ra mắt bộ sưu tập runway năm 2007 tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Dubai. Các thương hiệu bán lẻ lớn bắt đầu tiếp cận, nhưng cô nói cô nghĩ rằng họ chưa sẵn sàng để thực hiện bước nhảy vọt này. "Các cửa hàng trong khu vực rất hào hứng vì họ biết rằng nó sẽ bán chạy tốt", cô nói. "Nhưng tôi làm việc với trụ sở chính, và họ luôn luôn do dự. Họ nói 'Ồ, chúng tôi đang bận rộn với các dự án khác,' nhưng tôi biết đó là khía cạnh hijab. " Đó là khoảng thời gian Torkia bắt đầu đăng các thiết kế của mình lên Facebook nơi mà một số blogger thời trang hiện đại thể hiện ý kiến của họ online. Ascia al-Faraj, 27 tuổi, bắt đầu viết blog vào năm 2012 và nhanh chóng trở thành một trong cây viết về thời trang có ảnh hưởng nhất trong khu vực này, với hơn 2,1 người theo dõi trên Instagram.
Al-Faraj đã làm việc với một loạt các thương hiệu cao cấp, nhưng sự hợp tác mới nhất của cô với Net-a-Porter, nhà bán lẻ sang trọng online, mà cô được gợi ý online khi mang túi xách Gucci.
Robbie Sinclair, biên tập về dịch vụ dự báo xu hướng thời trang phụ nữ WGSN ngoài tiềm năng tăng trưởng doanh thu, các công ty cố gắng nêu bật mình bằng cách đưa ra những tuyên ngôn mang hơi hướng chính trị
Nike phát hành hai quảng cáo vào tháng hai với phụ nữ mặc khăn choàng đầu. Công ty cũng đã thay đổi tuyên ngôn của mình trên Twitter chỉ đơn giản là: "Nếu chúng ta có thể công bằng trong thể thao, chúng ta có thể công bằng ở mọi nơi". Mục tiêu là nhắm đến là Trung Đông và đến vận động viên nữ trong khu vực này.
Một mẫu Hijab do Nike thiết kế
Một số mẫu thiết kế Hijab và Abaya do Dolce and Gabanna thiết kế
Sinclair nói rằng chỉ là vấn đề thời gian để công ty thêm lĩnh vực thời trang đoan chính vào bộ sưu tập của họ”vấn đề chỉ là ý tưởng cho đến khi họ thực hiện nó” ông nói.
Đó không chỉ là khăn che đầu. Trong khi sự kiện ở London hầu hết thu hút phụ nữ Hồi giáo, Torkia cho rằng thời trang đoan chính có thể dành cho bất cứ ai. "Tôi nghĩ chúng ta cần phải đưa việc này ra ngoài thế giới Hồi giáo", cô nói. "Tôi chắc rằng mọi tôn giáo đều cần đến điều này”.
Và một số hình ảnh về nét đẹp đoan trang thùy mị qua các thiết kế của Fashionnet
Nữ diễn viên Annie Anh Huỳnh dịu dàng, đoan trang trong chiếc đầm ren Pháp một thiết kế của Fashionnet tại 7 Bis Nguyễn Thị Minh Khai Q.1 - với giá : 3,500,000 VND
Với sự hỗ trợ của stylist Khuất Năng Vĩnh - nữ diễn viên Annie Anh Huỳnh thêm phần hiện đại trong bộ cánh nữ tính mà cô đã chọn tại Fashionnet - ngay tại 7 bis Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1
Hãy trở thành thành viên của FASHIONNET để đạt được lợi ích từ tin tức xu hướng thời trang thường nhật, phân tích bán lẻ, trở thành người tiêu thụ sáng suốt và nhận đuợc sự tư vấn từ dịch vụ Personal Styling của chúng tôi.