Siêu xu hướng thời trang thể thao đang lấp đầy tủ quần áo năm 2017
Trends Mặc dù tháng giêng, mọi người miễn cưỡng lê bước đến phòng tập, để rũ bớt chút protein dư thừa thì fitness vẫn trở thành sự lưa chọn cho lối sống hiện nay. Chúng ta hãy lượn một vòng thị trường trang phục thể thao, sắm thêm đồ mới để có hứng thú cho những ngày đầu năm này.
Ngành công nghiệp phát triển, kèm theo giảm giá, tăng mẫu mã
Dữ liệu từ WGSN Instock chỉ ra rằng đồ thể thao và đồ tập là lĩnh vực phát triển nhanh nhất A/W năm 2016 ở Anh, với số lượng sản phẩm mới tăng 56% YOY, mặt khác đây cũng là lĩnh vực có tỷ lệ phần trăm sản phẩm giảm giá cao nhất (5% - 51%) trong năm 2016, cho thấy một sự mất cân bằng cung cầu. Người bán đang bán và người mua thực sự mua, vì họ dành thời gian cho thể thao nhiều hơn.
Số lượng sản phẩm trang phục thể thao được giảm giá trong bất kỳ thời điểm nào suốt A/W 16 tăng 109% YOY, chỉ ra rằng nhu cầu nằm ở những khoảng hẹp và tập trung hơn. Điều này cũng nhấn mạnh một thực tế là trong một môi trường ngày càng cạnh tranh, các nhà bán lẻ không có thể dựa vào sự hiện diện của đồ thể thao và đồ tập trong giỏ hàng của mình như một chính sách kinh doanh hay một con gà đẻ trứng vàng đơn thuần.
Việt Nam đã chạm tới ngưỡng của thị trường trang phục thể thao ?
Các hãng thời trang nội địa chưa quan tâm nhiều đến thị trường thời trang thể thao, mới đây CMG Asia mới ra mắt thương hiệu California Republik chủ yếu được giới thiệu và bán tại các phòng tập Fitness của California Fitness & Yoga. Các thương hiệu như Canifa, N&M... chưa tập trung đánh mạnh phân khúc này, nên người tập mua đồ thể thao là các dòng sản phẩm thương hiệu quốc tế như (Addidas, Nike, H&M, New Look và Primark... Selfridges phát triển dòng Body Studio để đặt tên cho một vài dòng sản phẩm) thị trường nhanh chóng trở nên đa dạng, tuy hơi bão hòa về mẫu mã.
Sản phẩm của California Republik CA Active Crop Top 540.000 VND
Tuy nhiên, fitness đã trở thành sự lưa chọn cho lối sống hiện nay, và phong cách thể thao thời trang – một siêu xu hướng – đang lấp đầy tủ quần áo của những người hiện đại. Nhu cầu về đồ thể thao vẫn tiếp tục tăng cao, nhưng bắt đầu ổn định với khách hàng thử xu hướng mới hơn. Do đó trọng tâm là vừa phải tìm kiếm khách hàng mới, và giữ khách hàng cũ.
Chiến lược để thành công
Với sự tham gia của phong cách thời trang thể thao, chiến lược “one size fit all “ không còn hiệu quả nữa. Các nhà bán lẻ phải đầu tư trong việc xác định và nhắm mục tiêu cộng đồng style thời trang thể thao của họ để tránh thất bại. Dòng thời trang thể thao phải trở nên hoàn thiện hơn, với sự nhấn mạnh rõ ràng về chất lượng và hiệu quả trình diễn, và quan điểm thiết kế khác biệt. Sự vừa vặn – một động lực chính của sự trung thành của khách hàng với sản phẩm thể thao – phải được ưu tiên để đảm bảo rằng khách hàng sẽ quay trở lại với bạn.
Sản phẩm của Canifa - bộ sưu tập Brave Spirit - Giá Quần 300.000 VND Áo 250.000 VND.
Quảng bá sự linh hoạt lôi cuốn của dòng sản phẩm này thông qua việc quảng cáo kính thích thị giác mạnh mẽ, sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều ý tưởng về việc sử dụng dòng sản phẩm này bên ngoài thị trường tập gym, khuyến khích thêm sự mua bán thường xuyên trong lĩnh vực kinh doanh chủ yếu này.
Trong thị trường tăng trưởng phức tạp của thời trang thể thao, sự độc đáo của sản phẩm và sự hiểu biết tường tận về mục đích tập luyện của khách hàng sẽ là điểm phân định giữa người thua và kẻ thắng trong lĩnh vực kinh doanh trang phục thể thao vài năm tới.
Fashionnet.vn tổng hợp