288
08 Tháng 05 8:26 pm

Những bộ váy nhuộm thủ công từ tay người phụ nữ ở Mexico

 Thời trang hữu cơ - một cuộc cách mạng mới về chiến lược thời trang bền vững mang ý nghĩa xã hội và nhân văn cao

Với tất cả những câu chuyện bàn tán xung quanh việc sử dụng thiên nhiên trong thời trang (cả tích cực và tiêu cực), bạn sẽ sẵn sàng bỏ qua và khâm phục trường hợp của John Patrick. John Patrick là một trong những người đi đầu trong xu hướng về thời trang hữu cơ, không gây hại. Ông bắt đầu với cái tên Organic by Patrick theo đúng nghĩa vào năm 2004, trước khi tính bền vững trở thành khẩu hiệu thông dụng trên thế giới. Nhưng thay vì đau đầu với tình trạng tàn phá thiên nhiên của ngành công nghiệp hay việc đắn đo, không có mục tiêu rõ ràng của các thương hiệu khi bước vào cuộc đua này thì Patrick lại bận rộn đưa ra những cách thức thông minh và có sức ảnh hưởng hơn để nâng cao sự tương tác giữa cộng đồng và các sản phẩm thời trang hữu cơ. Bắt đầu từ hệ thống cửa hàng sinh đôi ở Amagansett, New York và Marfa, Texas, nơi giờ đây John dành phần lớn thời gian của mình để đưa ra những suy nghĩ kĩ cẩn về việc thiết kế và tạo ra quần áo (phần lớn là từ nguyên liệu hữu cơ, thủ công hay tái chế). Ông làm việc với Nien More, một tổ chức may phi lợi nhuận của phụ nữ trong Juarez, Mexico. Ở đây họ cung cấp một môi trường an toàn, tiền lương công bằng, giáo dục và đào tạo cho phụ nữ ở địa phương tại một thành phố nơi bạo lực và giết người phổ biến. Nien More là sự pha trộn giữa các tiếng từ Tây Ban Nha, Na uy và tiếng Anh, tạm dịch là "không thêm một ai nữa” lấy cảm hứng từ thơ ca của Susana Chavez Castillo, người phản đối những vụ giết phụ nữ hang loạt ở Juarez - trước khi trở thành nạn nhân vào năm 2011. Khác với một số nhà máy có mức lương thấp gần đó, Nien More đang xây dựng một doanh nghiệp bền vững, trao quyền cho phụ nữ để hỗ trợ chính mình và đạt được sự tự tin ở nơi làm việc, đồng thời học những kỹ năng mới. Việc nhuộm thực vật và hoa tự nhiên là một trong những kỹ năng đó, và Patrick đang nắm trong tay lô hàng đầu tiên của những người phụ nữ tại cửa hàng Marfa của ông. Mỗi một mẫu hàng ở đây là duy nhất nên đó là lí do nó trở thành sản phẩm ba trong một: là trang phục có nguồn gốc từ tự nhiên không gây hại, thể hiện sự ủng hộ với những phụ nữ dễ bị tổn thương ở Juarez và được khoác lên mình nghệ thuật chứ không còn đơn giản là quần áo. Chính vì thế mà chúng ta không thể bỏ qua những sản phẩm bởi tính thẩm mỹ cũng như nhân văn cao mà trước đó được đưa ra thảo luận với lý do tàn phá tự nhiên trong ngành công nghiệp thời trang. Ngoài Marfa, ông sẽ sớm sở hữu một cửa hàng nữa tại Amagansett vào năm tới.

Ảnh: Courtesy của Ni En More / Communitie Marfa


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us