Giữ tóc như nâng niu một bông hồng trắng
Hair Khi bắt đầu làm đẹp, mối quan tâm trước tiên nên là tóc. Bạn sẽ loay hoay với tóc, lúc thì kiểu, lúc thì màu, rồi vấn đề rụng tóc, chất dầu trong tóc, ăn uống thế nào cho mái tóc khoẻ đẹp. Để gây sự chú ý với mọi người, yếu tố đầu tiên chính là từ mái tóc đẹp. Những câu chuyện về tóc sẽ được các chuyên gia làm tóc từ Nhật tư vấn cho chuyên mục này của chúng tôi.
Tip dành cho mái tóc đẹp, nếu bạn thường xuyên nhuộm tóc.
1. Một năm nhuộm 6 lần sẽ duy trì mái tóc đẹp.
2. Dưỡng trước khi uốn, dưỡng sau khi nhuộm.
3. Nên sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc, thuốc nhuộm chất lượng cao.
4. Tham khảo ý kiến từ chuyên gia, nhà tạo mẫu tóc trước khi quyết định áp dụng sản phẩm nào cho mái tóc của mình.
5. Mỗi tháng nên đến salon ít nhất 1 lần để theo dõi sức khỏe của tóc, cũng như tham khảo các kiểu tóc, màu tóc mới.
Tóc nhuộm càng phải chăm sóc tóc nhiều hơn vì hóa chất trong thuốc nhuộm có thể làm hỏng tóc nhanh hơn.
Milbon Global vừa có mặt tại Việt nam, chúng ta sẽ có thêm một sản phẩm tốt nhất Nhật Bản để thử nghiệm cho mái tóc của mình. Từ khi tới nhà máy Milbon, tôi thực sự hiểu phải để mắt tới tóc nhiều như thế nào. Quy trình sản xuất của hãng rất chú ý tới chất tóc của mỗi vùng miền để đưa ra sản phẩm thích hợp. Từ bài viết này Fashionnet chia sẻ những vấn đề về tóc, cách chăm sóc tóc để chia sẻ với bạn đọc qua từng tư vấn cụ thể. Tóc phải được chăm từng tí như bạn nâng niu một bông hồng, không là rụng gãy hỏng. Tóc của người Việt Nam có lớp biểu bì dày, nhiều dưỡng chất, nên ở tình trạng nguyên bản, được đánh giá là chất tóc khỏe hơn so với tóc của người Nhật hay người Thái. Việc xử lý nhuộm, uốn, ép trên tóc người Việt vì thế cũng yêu cầu loại hóa chất mạnh, tác động nhiều lần mới có thể khiến lớp biểu bì mở ra, hóa chất đi vào thân tóc thay đổi màu sắc và hình dạng. Mặt khác, lõi tóc người Việt lại rất nhỏ. Khi lớp biểu bì đã bị phá hủy, tóc sẽ bị hư tổn mạnh hơn.
Qua bài phỏng vấn chuyên gia hàng đầu Nhật Bản tiến sĩ Len Ito, các bạn sẽ hiểu tại sao phải chú ý tới các sản phẩm chất lượng để chăm sóc tóc đẹp mỗi ngày.
Thưa tiến sĩ Len Ito, tại sao quá trình tạo ra sản phẩm chăm sóc tóc phải nghiên cứu và thử tới 800 lần tại phòng thí nghiệm Milbon?
Hãng Milbon yêu cầu sản phẩm ra mắt thị trường phải qua một quy trình nghiên cứu rất nghiêm ngặt, thông qua gần 800 bước thử các dung dịch và thử trên lông, tóc. Tóc, kim loại trong tóc, chất dầu trong tóc, tạo chất bóng cho mái tóc, độ dày mỏng của tóc. Nghiên cứu lớp biểu bì, thân, lõi và mùi hương. Viện nghiên cứu với hàng ngàn người làm việc, có những sản phẩm thử đi thử lại tới 1.000 lần, nhưng cũng có sản phẩm chỉ 200 lần. Mùi hương đóng vai trò quan trọng, phải mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Milbon đã phát minh công nghệ Silk ppt: Sản phẩm làm lấp đầy lỗ hổng của sợi tóc hư tổn, nhất là tóc của những người hay đi lại ngoài đường và tiếp xúc khói bụi.
Các nghiên cứu phải được công nhận bởi Spring-8 (phòng nghiên cứu quốc gia Nhật) - chỉ hãng có uy tín mới được hợp tác với Spring 8. Spring 8 có máy có phóng 1400 lần, đọc dữ liệu về tóc để các chuyên gia thẩm định độ dày, mỏng, độ ẩm, chất tóc của người châu Á, và đặc biệt là người Việt Nam hay Thái Lan.
Tại sao quy trình tạo ra sản phẩm dầu gội, nhuộm, chăm sóc tóc lại phụ thuộc vào đánh giá của các chuyên gia tạo kiểu, làm tóc?
Đây là một điều rất đặc biệt với một hãng sản xuất các sản phẩm chăm sóc tóc, tiến sĩ Len Ito cho rằng, các nhà làm tóc, tạo kiểu là những người ở gần tóc và khách hàng nhiều nhất, vì vậy chính họ mới là những người có đủ hiểu biết và theo dõi độ dày, mỏng, quá trình hư tổn hay phục hồi tóc cho khách hàng. Họ đưa ra những ý kiến khác nhau từ những kinh nghiệm thực tế đó. Mỗi ngày, các stylist đều phải tư vấn cho khách hàng, họ cũng tự học hỏi và tìm hiểu quy trình của Milbon để có thêm kiến thức. Vì vậy các Stylist có vai trò lớn trong việc cùng các kỹ sư Milbon tạo ra sản phẩm.
Tiêu chuẩn nào để Milbon chọn các stylist cho việc hợp tác: Điều kiện là salon của họ phải có lợi nhuận cao, chứng tỏ họ có nhiều khách hàng, từ uy tín họ tạo dựng trên thị trường. Do họ là những stylist nổi tiếng nên mức độ hài lòng của khách hàng được salon xem trọng. Với tư duy khác biệt, các stylist đưa tới khách hàng của họ những sản phẩm tốt nhất, và những tư vấn phù hợp. Hợp tác với stylist, Milbon trả tiền cho những đóng góp của họ. Chúng tôi cũng ký các hợp đồng thoả thuận về sự hợp tác, giữ gìn uy tín giữa hai bên, đảm bảo sự phát triển bền vững và lâu bền. Milbon hợp tác với 100 nhà tạo mẫu tóc/ từ gần 200.000 salon trên cả nước Nhật, đồng thời Milbon luôn tuyển dụng Stylist mỗi mùa. Sản phẩm truyền thống của Milbon là màu nhuộm và dầu dưỡng tóc.
Cảm ơn tiến sĩ đã cung cấp cho bạn đọc Fashionnet những thông tin thú vị từ kinh nghiệm làm việc của ông.
*Spring 8: Phòng nghiên cứu quốc gia.
*Milbon dùng hoá chất trong sản phẩm nhuộm, tuy nhiên, họ đang nghiên cứu để có thể nhuộm 10 lần trong 1 năm với công thức mới vẫn đảm bảo an toàn cho mái tóc đẹp.
MILBON Co., Ltd
Được thành lập từ năm 1961 tại Osaka Nhật Bản, là công ty chuyên sản xuất và phân phối trong và ngoài nước các sản phẩm chăm sóc tóc (dầu gội, xả, dưỡng, màu nhuộm, thuốc uốn duỗi,...) và các phụ liệu ngành tóc. Sau gần 60 năm hoạt động trong ngành tóc, MILBON đang là thương hiệu với thị phần đứng đầu tại Nhật Bản và đứng thứ 8 trên thế giới (năm 2012).
Đón đọc những bài viết chăm sóc tóc từ chuyên gia của hãng Milbon trên Fashionnet.vn, bạn sẽ có cơ hội nhận sản phẩm thử của hãng, để cảm nhận sự khác biệt trong thành phần dầu gội, xả và nhuộm với công ty Nhật hàng đầu này.