288
30 Tháng 10 2:34 pm

Gucci Absolute Beginners: Khi nghệ sĩ làm phim lần đầu

 Elle Fanning, Jodie Turner-Smith, Kelvin Harrison Jr., Benedetta Porcaroli, và Emma Corrin lần đầu thử sức với vai trò đạo diễn cho series phim ngắn Gucci Absolute Beginners

Tạp chí Dazed và nhà mốt Gucci hợp tác ra mắt series phim ngắn Absolute Beginners, nơi 9 tài năng sáng tạo nổi tiếng sẽ được thử sức lần đầu tiên với vai trò đạo diễn. Năm bộ phim đầu tiên - tất cả đều có hình ảnh chiếc túi Jackie 1961 - vừa được trình làng ngày 28/10, từ những đạo diễn Elle Fanning, kelvin Harrison Jr., Jodie Turner-Smith, Emma Corrin và Benedetta Porcaroli. Tất cả bọn họ đều phải bắt đầu từ trang giấy trắng để tạo ra đoạn phim ngắn đầu tay của mình. Cũng nhờ sự tự do này mà họ có thể tận dụng tối đa sức sáng tạo của mình, với chủ đề đa dạng từ một buổi tiệc trà đầy màu sắc cho đến một cuộc đối đầu mang phong cách cao bồi miền viễn tây. Hãy cùng trò chuyện với những ‘nhà đạo diễn’ mới này về quá trình sáng tạo cũng như cảm hứng của họ.

ELLE FANNING – GUCCI ALWAYS WINS  

“Mục tiêu của bộ phim của tôi là làm nổi bật lên bản chất của Gucci, đặc biệt là chiếc túi Jackie 1961. Ngay cả một con chó cũng bị say đắm vì vẻ đẹp của nó. Có một đêm khi tôi đang chuẩn bị ngủ thì bỗng nảy ra ý tưởng về một cuộc đối đầu giữa một chú chó và chủ của nó, bên cạnh đó là một bảng điểm để thể hiện rằng GUCCI LUÔN LUÔN THẮNG.

Từ nhỏ tôi đã được tham gia vào những phim trường, và được xem những người đạo diễn, những người mà tôi luôn ngưỡng mộ và cho đến nay, tôi vẫn coi phim trường là phòng học tốt nhất mà tôi từng có mặt. Người đạo diễn tốt sẽ luôn là người đầu tiên chọn ra những đối tác mà họ muốn làm việc cùng. Ngoài ra, họ không ngại việc tự thân vận động, lăn lộn trên phim trường. ‘Làm bất cứ điều gì để có cảnh quay đẹp nhất,’ đó chính là tinh thần của tôi.

Một điều quan trọng mà tôi đã học được từ những đạo diễn làm việc cùng trước đây, là hãy THUÊ BẠN BÈ CỦA MÌNH! Vì thế tôi đã hỏi những người thân thiết nhất với tôi rằng liệu họ có muốn tham gia diễn xuất không. Cô nàng trẻ tuổi xinh đẹp nằm trên cây chính là họ hàng của tôi! Một điều hài hước là ngay từ dự án đầu tiên của mình, tôi đã phá vỡ một quy tắc linh thiêng rằng, không làm việc với những chú chó hay trẻ em! Và, như bạn thấy, cả hai đều xuất hiện trong đoạn phim của tôi. Chú chó trong phim không được huấn luyện để đóng phim, nhưng nó cũng đã được dạy bảo vô cùng tốt. Tất cả những gì chúng tôi cần làm là bỏ một miếng thịt gà tây vào trong túi để dụ cô ấy nhảy lên. Và đó là cách chúng ta tạo ra phép màu phim ảnh!”

JODIE TURNER-SMITH - JACKIE

“Toàn bộ ý tưởng của bộ phim bắt đầu từ chiếc túi Gucci Jackie 1961 - người phụ nữ nào sẽ đeo chiếc túi này, Jackie là ai? Những gì chúng ta mặc lên người mỗi ngày chính là trang phục để ta thể hiện cho cả thế giới. Câu chuyện của tôi chỉ đơn thuần là xoay quanh một cô gái sử dụng trang phục của mình như một cách chạy trốn hiện thực.

Jackie nói về một người phụ nữ sống cô đơn, nhưng không cô độc. Tại nhà của cô, thánh địa của cô, cô tự quyết định mình sẽ bỏ ngoài tai mọi thứ, mặc kệ những áp lực từ những giọng nói bên ngoài. Bộ phim này nói về chủ nghĩa thoát li. Trong một thế giới nơi cô không thể sống một cách vô tư, nhưng cô vẫn chọn cách sống đó - từ đó, sự cô đơn và cách cô chăm chút quần áo cũng như bản thân cũng là cách để cô thể hiện sự chống đối, nổi loạn.

Tôi rất tận hưởng trải nghiệm làm việc với vai trò đạo diễn. Cảm giác thật thỏa mãn khi mà những ý tưởng của tôi được hiện thực hóa, từ những dòng kịch bản nghiệp dư chắp vá lại với nhau, chúng tôi đã tạo ra đoạn phim đẹp đẽ, mơ mộng kéo dài năm phút rưỡi này. Tôi đã học được RẤT NHIỀU điều. Tôi góp phần vào mọi công đoạn - chọn góc quay, trang phục, kiểm duyệt khâu trang trí phim trường, chỉnh sửa phim, ngồi hàng tiếng đồng hồ để đạo diễn, và chỉ đạo khâu chỉnh màu. Tôi thật sự đã học hỏi và phát triển rất nhiều với vai trò là một nghệ sĩ.”

KELVIN HARRISON.JR - UNITY CALL

“Tôi lấy cảm hứng từ một người quen của tôi, người cho rằng những rủi ro tiềm tàng của việc yêu đương sẽ luôn lớn hơn những phần thưởng nó mang lại. Tôi tin rằng đa số chúng ta nghĩ rằng ta chỉ đơn thuần là ‘rơi’ vào lưới tình, nhưng thực chất là chúng ta phải nuôi dưỡng tình yêu. Chúng ta kiểm soát những điều mà mình sẽ đầu tư để xây dựng kết nối cảm xúc với người khác. Trong phim, chúng ta được thấy nhân vật chính, theo nghĩa đen, đặt chiếc túi đẹp đẽ một cách gọn gàng lên ghế, hi vọng rằng ai đó sẽ lấy nó, và đó cũng là điều nữ chính đã làm. Nhưng khi chàng trai gặp người bạn đời sẵn sàng chấp nhận tình cảm của mình, bộ phim lại đặt câu hỏi rằng liệu anh ta có thật sự sẵn sàng và có thể nhận lại tình yêu từ người phụ nữ đó… Không ai có câu trả lời…. Tôi muốn đào sâu thêm vào những câu hỏi đó, và bộ phim này là một cách để đưa các bạn theo hành trình tìm câu trả lời của tôi.

Đoạn nhạc sử dụng trong phim được trình diễn bởi thầy giáo âm nhạc những năm trung học, và một người bạn của gia đình tôi, Kidd Jordan. Anh ta là một trong những nhạc sĩ hay nhất xuất thân từ New Orleans và âm nhạc của anh luôn cuốn hút tôi từ khi còn nhỏ. Những giai điệu của Kidd luôn mang thông điệp kêu gọi sự đoàn kết, hòa hợp, và là mảng ghép hoàn hảo trong bộ phim của tôi. Ngoài ra, bố tôi cũng là một nghệ sĩ kèn saxophone và tôi muốn tái hiện lại hình ảnh bố tôi khi đang ‘phiêu’ nhất… Tôi rất tự hào vì những gì mà chúng tôi đã làm được.

BENEDETTA PORCAROLI - MEET ME THERE

“Địa điểm trong phim là tại một đền thờ bỏ hoang trong một căn villa La Mã. Bộ phim của tôi muốn cho thấy rằng bất kì ai cũng có thể trở thành phiên bản tốt hơn của họ thông qua một phụ kiện - trong trường hợp này là chiếc túi. Chúng ta có thể thay đổi rõ rệt nhờ vào quần áo, bởi vì chúng là phương tiện để ta thể hiện cá tính của mình.

Tôi yêu công việc đạo diễn này. Tôi rất hứng thú với việc thử nghiệm, nghiên cứu những góc quay và cách dàn dựng ánh sáng khác nhau. Trong quá trình làm việc trên phim trường, tôi học tập bằng cách quan sát tất cả mọi người xung quanh tôi - Tôi cố gắng ‘tái tạo’ lại những gì tôi đã thấy trong trải nghiệm làm việc trên phim trường. Làm diễn viên khác hoàn toàn với làm đạo diễn. Khi trong vai trò đạo diễn, tôi phải quan tâm đến yếu tố thời gian và xem xét kĩ lưỡng từng cử chỉ, động tác, biểu cảm của diễn viên. Thật thú vị khi được thay đổi góc nhìn, được quan sát phim trường vị trí phía sau máy quay.”

EMMA CORRIN - RED RENDEZVOUS

“Tôi muốn làm một bộ phim hơi hướng viễn tây kéo dài 5 phút, sử dụng tất cả những mô-típ đặc trưng của thể loại phim đó, nhưng lại quay nó ở UK và đặt trọng tâm vào mối quan hệ mẹ-con gái. Tôi rất muốn khám phá sự tương tác độc đáo giữa người mẹ và cô con gái đã trưởng thành - sự thay đổi trong mối quan hệ mẹ con khi cô con gái tới tuổi trưởng thành, khi cô dần lớn lên và hiểu ra những khó khăn mà mẹ cô từng trải qua, cũng như nhận ra rằng mẹ cô cũng có những khuyết điểm và những nỗi tự ti giống cô.”

Những đoạn hội thoại mà tôi viết mang những ý nghĩa ngầm và sự ám chỉ mà chỉ có thể hiểu được khi đặt trong bối cảnh mối quan hệ mẹ con này. Vì thế nên bộ phim luôn tạo cảm giác rằng cả hai chuẩn bị giết lẫn nhau bất kì lúc nào, như trong một màn đấu súng thường thấy trong phim cao bồi.” 

Nguồn Dazed - Bài PD

FASHIONNET là một ngôi nhà lạc quan, sống động, tràn đầy cảm xúc ấm áp, thân tình của những người yêu nghệ thuật, trà, lụa_ Silk Party và nhiều điều đẹp đẽ. FASHIONNET là thời trang, làm đẹp, nhiếp ảnh, hội họa, thiên nhiên, bảo vệ môi trường, nơi bạn sẽ cảm nhận với một nguồn vui sống tích cực và sinh động. Hotline: 093 406 8088. Email: Huong.color@fashionnet.vn
Da thuộc thực vật và tương lai ngành thời trang

Da thuộc thực vật và tương lai ngành thời trang

News Hèrmes áp dụng công nghệ tiên phong để sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường trong khi các nhà thiết kế khác chuyển hướng sang chất liệu làm từ thực vật. Liệu chúng ta có nên nói lời chào tạm biệt với đồ da?

Tái chế: Điều hiển nhiên trong thời trang

Tái chế: Điều hiển nhiên trong thời trang

News Đối diện với lượng vải vóc dư thừa trị giá lên đến 160 tỉ euro, ngành công nghiệp thời trang buộc phải xem xét lại quy trình vận hành từ trước đến giờ của mình. Một trong những hướng đi đúng đắn nhất, đã được ứng dụng bởi các nhà mốt lớn như Balenciaga, Coach, Marine Serre... chính là tái chế.


VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

VietnamColor I ra mắt triển lãm nghệ thuật & thiết kế “ĐI & VỀ, ĐI”

Pro_Creative ĐI & VỀ, ĐI để vẽ nên màu của mình, chúng ta là Màu Việt Nam. Khi người nghệ sĩ chọn chất liệu, họ say mê bề mặt của giấy, toan, đất, vải, vóc, sơn hay bất kỳ kết cấu nào tạo ra cảm xúc để sáng tạo. Người thưởng ngoạn hít thở sâu, nhắm mắt, lắng nghe từ trực giác, mở mắt để thấu cảm màu sắc, hình, khối, vẻ quyến rũ từ chất liệu, tài năng của người nghệ sĩ, hòa nhịp làm nên câu chuyện sáng tạo. Khi bắt đầu chạm, sẽ hiểu rồi yêu, điều này vô cùng quý giá cho hành trình khám phá nghệ thuật ĐI & VỀ, ĐI của mỗi người.

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Subscription

Fashionnet

Follow us