288
18 Tháng 04 4:12 pm

8 thương hiệu tối giản, thành công tại Nhật Bản

 Nhật bản nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản, được biết đến thông qua các thương hiệu phổ biến như Uniqlo hay Muji. Tuy nhiên nếu bạn là người ưa độc quyền hay yêu thích cái mới lạ, dưới đây là tám thương hiệu tối giản khác của đất nước mặt trời mọc mà bạn không nên bỏ qua

Giữa sự xô đẩy đến từ cách phong cách khác nhau những năm dạo gần đây, “Minimalism” – phong cách tối giản – xuất thân từ thời trang đường phố , mang ảnh hưởng từ phương Tây: Vẫn là phong cách chủ đạo trong chuyện ăn mặc của người Nhật, và giữ được thần thái đơn giản nhưng thanh lịch của họ.

1. Auralee

 

Auralee là thương hiệu thời trang đường phố có trụ sở tại Tokyo, và được thành lập bởi Ryota Iwai. Xưởng may của anh tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển các nguyên liệu, mặt hàng may mặc cao cấp có nguồn gốc toàn cầu. Vì vậy, chất liệu mỗi mùa đều có sự độc đáo và tối giản riêng biệt. Đối với màu sắc, cũng sử dụng bảng màu trung tính nên rất dễ phối với các món đồ chủ lực khác.

 

2. Beams Plus

 

Tập trung vào việc tiếp cận sự tối giản, Beams là thương hiệu quần áo nam giới tạo ra những mặt hàng chủ lực vượt thời gian, được thành lập vào năm 1999. Để cung cấp những bộ quần áo nam chất lượng, thương hiệu này lấy cảm hứng từ những tác phẩm kinh điển lâu đời của Mỹ để hình thành “ngôn ngữ” của mình trong suốt nhiều năm qua. Beams đã đóng một vai trò lớn trong việc ảnh hưởng đến thời trang ở Nhật Bản và đã trở thành một trong những thương hiệu đại chúng. Trong nhiều năm qua, Beams đã hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như Birkenstock, Crocs hay Kith.

 

3. Engineered Garments

 

Engineered Garments là hãng thời trang đương đại do nhà thiết kế người Nhật – Daiki Suzuki – thành lập tại New York. Nhãn hiệu này là sự kết hợp khéo léo giữa phong cách kinh điển của Mỹ và Nhật, được biết đến với các thiết kế tiện ích của mình. Engineered Garments đã có cho mình sự hợp tác với cả thương hiệu lớn Vans lẫn nhà hàng ramen nổi tiếng Ippudo.

 

4. Comoli

 

Được thành lập tại Nhật, Comoli cải tiến các tác phẩm kinh điển của phương Tây để tạo ra những sản phẩm linh hoạt với điểm nhấn nhẹ nhàng của Nhật Bản, tuyệt nhiên sẽ trở thành những vật phẩm không thể thiếu trong tủ quần áo của bạn. Thương hiệu tập trung vào kết cấu của vải dệt, tạo nên những điểm chiếu bóng tinh vi, kết hợp cùng bảng màu trung tính hình thành nên những tác phẩm tuyệt vời.

 

5. Kaptain Sunshine

 

Kaptain Sunshine là thương hiệu được lấy cảm hứng từ các di sản tại Anh Quốc, được thành lập năm 2013 bởi Shinsuke Kojima. Là sự pha trộn độc đáo giữa trang phục bảo hộ lao động nói chung và phong cách quân đội. Thương hiệu ưu tiên chức năng của quần áo, và tập trung vào việc sản xuất các sản phẩm có chất liệu hoàn hảo cho cuộc sống hàng ngày.

 

6. Unused

 

Mang đến cho người mặc cảm giác trẻ trung bằng việc sử dụng bảng màu vui tươi nhưng vẫn theo hướng cổ điển. Thương hiệu được biết đến nhiều nhất với những sản phẩm phi giới tính và được sản xuất cực kì độc quyền, gần như bán hết ngay lập tức cho mỗi bộ sưu tập. Có thể tìm mẫu cũ của từ các bộ sưu tập trước trên trang web đa nhãn hiệu Farfetch.

 

7. Uru

 

Là một thương hiệu tinh tuý dành cho các chàng trai thành phố ưu sự tươm tất và bóng bẩy. Với bảng màu trung tính và hoạ tiết táo bạo, Uru tạo ra những bộ quần áo “lập dị” mà bạn không chỉ dùng như quần áo thường nhật thông thường. Tận dụng cảm gíac và cấu trúc của vải dệt, sản phẩm của Uru chất lượng, nhưng đậm cá tính.

 

8. Needles

 

 Needles là thương hiệu thuộc Nhật Bản được thành lập năm 1988 bởi nhà thiết kế Keizo  Shimizu. Điểm đặc biệt của thương hiệu này chính là sự đan xen giữa phong cách phương tây cổ điển và hàng may dệt truyền thống, được sản xuất độc quyền tại chính đất nước Nhật. Thương hiệu này được biết đến vì thiết kế độc đáo, những năm gần đây cũng được công nhận trên thị trường quốc tế và được nhiều người nổi tiếng lựa chọn.

Nguồn: Tatler I Bài dịch: Giang Lê. Bản quyền thuộc về Fashionnet, vui lòng ghi rõ nguồn khi muốn sao chép. 

-------------------------------------------------------------------------------  Pro Creative Course I Khóa học SÁNG TẠO, 6 buổi/tháng (cho mỗi môn học): Writing, Storytelling, Art, Design, Creativity. Học viết, thiết kế, tìm hiểu nghệ thuật, phương pháp tư duy, xây dựng giá trị cốt lõi của sáng tạo. Hotline: 0896994657 Email: Creative.proclass@gmail.com . Office: Công ty TNHH MTV Việt Thị . Address: 30, đường C18, phường 12, quận Tân Bình – HCM. Pro Creative Course I Trường đại học 6 ngày với những buổi học và bài giảng sẽ tạo ra những gợn sóng xung đột trong tâm trí và trái tim bạn, làn sóng cảm hứng bất tận, giúp bạn tìm thấy những nguyên tắc dẫn lối tài năng của mình đến với cái đẹp và sự sáng tạo. Pro Creative Course sẽ như một cuốn sách hướng dẫn hành trình của bạn. Đây là lời mời hít thở bầu không khí đầy sức sống, cảm nhận ngọn lửa tận trái tim bạn và sự thăng hoa của tinh thần.

 
Sự lên ngôi của thiết kế nội thất từ các nhà mốt xa xỉ

Sự lên ngôi của thiết kế nội thất từ các nhà mốt xa xỉ

Brand Story Mặc dù việc các nhà mốt thời trang bước chân vào lĩnh vực thiết kế nội thất không phải điều mới mẻ, nhưng kể từ khi bắt đầu giãn cách, người tiêu dùng đã sẵn sàng đầu tư nhiều hơn cho việc trang trí nhà cửa, đặc biệt là những thiết kế thể hiện phong cách cá nhân từ những nhà mốt hàng đầu như Louis Vuitton, Fendi, Dolce & Gabbana...

Moving in Style - phong cách là mãi  mãi

Moving in Style - phong cách là mãi mãi

Brand Story Vì sao nhiều thế hệ vẫn yêu Vespa, từ khi chiếc xe đầu tiên xuất hiện năm 1946. Vespa cũng như thời trang, đã luôn truyền cảm hứng và niềm vui sống cho nhiều thế hệ yêu cái đẹp, gắn với phong cách sống độc đáo.

75 năm, Vespa vẫn luôn quyến rũ!

75 năm, Vespa vẫn luôn quyến rũ!

Brand Story Vespa đồng nghĩa với tự do, năng lượng trẻ trung, tính ngẫu hứng, màu sắc của tuổi trẻ. Suốt 75 năm qua, với thiết kế độc bản chưa bao giờ lỗi thời, Vespa đã luôn đồng hành với những xu hướng và phong trào đương đại; song hành với văn hóa, nghệ thuật, tình yêu. Vespa là biểu tượng nổi bật nhất của nước Ý, một biểu tượng thiết kế công nghiệp trên thế giới, trường tồn cùng thời gian.


AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

AI có thể xác thực nghệ thuật thực hay giả không?

Storytelling Tính xác thực và độc đáo là tiền tệ của thế giới nghệ thuật. Một Van Gogh giả không có ý nghĩa gì, nhưng một Renoir thật có nghĩa là tất cả. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động theo đuổi sáng tạo, AI có khả năng phá vỡ thế giới nghệ thuật, cả quá khứ lẫn hiện tại. AI, được hỗ trợ bởi các bộ dữ liệu được tuyển chọn, đang tự định vị mình là một công cụ để hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật và là phương tiện mới cho các nghệ sĩ trong tương lai.

Nguyễn Tư Nghiêm - Màu của nguồn suối tâm linh sâu thẳm

Nguyễn Tư Nghiêm - Màu của nguồn suối tâm linh sâu thẳm

Art_Painting Những gì làm nên một Nguyễn Tư Nghiêm như "một mệnh đề đứng riêng", theo cách nói của Thái Bá Vân, là các đề tài mang màu sắc văn hoá dân tộc, và cùng với đề tài là các hoạ tiết xuất xứ từ di sản nghệ thuật dân gian. Đề tài trong tranh Nguyễn Tư Nghiêm là những điệu múa cổ, là hình ảnh Thánh Gióng, là hình ảnh Thuý Kiều & Kim Trọng - những nhân vật trong tác phẩm nổi tiếng nhất của văn học cổ điển Việt Nam, là 12 con giáp trong vòng xoay hoa giáp biểu tượng cho chu trình thời gian theo lịch pháp Á Đông...

Subscription

Fashionnet

Follow us